“Nhìn vào dòng quảng cáo, tôi cứ nghĩ hàng Việt
Dạo quanh các cửa hàng thời trang trong thành phố Pleiku, “chiêu” mà nhiều cửa hàng sử dụng nhất chính là treo các pano có dòng chữ “đại hạ giá”, “xả hàng cuối năm”, “giảm giá 50%”… với lý do “nhân dịp cuối năm” hoặc “năm mới” để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, trái với những khẩu hiệu đầy lôi cuốn trên là những mặt hàng khó mà chấp nhận được. Phần lớn là những bộ quần áo, váy đầm đã lỗi mốt, treo lâu ngày bị bụi bặm bám chặt vào sợi vải cáu bẩn. Hoặc những đôi giày, dép bị bong tróc, cũ kĩ để lâu không ai mua nên mang ra để “giảm giá”.
Dường như đã biết những mặt hàng thời trang “nhân dịp cuối năm” này như thế nào, nên dù được quảng cáo với giá hấp dẫn nhưng hiếm khi thấy có khách ghé vào xem.
Chị Nguyễn Thị Thúy Diễm (trú đường Sư Vạn Hạnh) bày tỏ: “Người ta nói của rẻ là của ôi chẳng sai chút nào, nếu đồ vẫn còn đẹp, bán vẫn được thì chẳng ai lại mang ra đại hạ giá. Người ít tiền thì người ta sẽ ra chợ chọn mua cho mình bộ đồ vừa mới vừa đẹp mắt, còn người có tiền người ta sẽ vào shop, giảm giá ai cũng thích nhưng hàng ít nhất nhìn cũng phải còn mới một chút, đằng này có đôi giày nhìn còn xuống cấp hơn những đôi mình sắp thải ra. Họ làm vậy chẳng khác nào chọc tức người mua, xem thường khách hàng”.
Tuy nhiên, bên cạnh nhiều cửa hàng giảm giá “nhân dịp cuối năm” này, vẫn có một vài cửa hàng giảm giá nhẹ khoảng 10% để kích thích người mua, hoặc một số cửa hàng giảm giá lớn để đóng cửa.
http://dantri.com.vn/kinh-doanh/ruoc-buc-vao-nguoi-voi-hang-sieu-khuyen-mai-cuoi-nam-1033853.htm
http://dantri.com.vn/kinh-doanh.htm
No comments:
Post a Comment